CÁCH CHỌN DẦU OLIVE CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT CHO TỪNG NHU CẦU SỬ DỤNG

 

CÁCH CHỌN DẦU OLIVE CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT CHO TỪNG NHU CẦU SỬ DỤNG 
 
 

 

Dầu Ô liu là loại dầu có rất nhiều công dụng trong chế biến các món ăn và chăm sóc cho sắc đẹp. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa loại dầu ô liu thích hợp để đem lại hiệu quả cao. Bài viết này sẽ giới thiệu từng loại dầu ô liu phổ biến hiện nay và công dụng của chúng, để bạn có thể lựa chọn loại dầu ô liu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

 
DẦU OLIVE CLASSICO EXTRA VIRGIN
 

Dầu Olive Extra Virgin  loại dầu ô liu siêu nguyên chất, thu được từ lần ép đầu tiên của quả ô liu nên có thể giữ lại được nhiều dưỡng chất từ quả ô liu, ít bị trộn lẫn với các thành phần khác. Được xem là loại dầu tinh khiết và tốt nhất. Dầu ô liu siêu nguyên chất không bị tác động bởi nhiệt và hóa chất. Đây là loại dầu ô liu có giá cao nhất.

Dầu Ô Liu Extra Virgin thường được dùng để trộn salad, trộn các loại rau tươi sống, chấm cùng với bánh mì đen, ăn sống hoặc uống trực tiếp sẽ phát huy tối đa công dụng của chúng. Ngoài ra, Dầu ô liu siêu nguyên chất ít lẫn tạp chất nên thường được dùng để làm đẹp với nhiều công dụng như tẩy trang, trộn với các nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ, ủ tóc, ủ móng tay, dưỡng môi…

 

DẦU OLIVE DELICATO

 

 

Dầu ô liu nguyên chất Delicato có chất lượng gần như tương tự dầu ô liu siêu nguyên chất Extra Virgin, là loại dầu tinh khiết và chưa qua xử lý nhiệt, không lẫn tạp chất. Tuy nhiên, Dầu ô liu Delicato có hương vị diệu nhẹ hơn dầu Extra Virgin, bởi thành phần được ép từ những quả ô liu chín hơn.
 
Dầu ô liu Delicato có công dụng cũng tương tự như dầu ô liu Classico Extra Virgin dùng để làm đẹp và nấu ăn. Dầu ô liu Delicato thích hợp để nấu ăn, trộn salad hơn là làm đẹp. Nếu sử dụng cho mục đích làm đẹp, nên dùng dầu ô liu siêu nguyên chất Classico Extra Virgin.
 
DẦU OLIVE ANFORA
 

 
Dầu Olive Anfora đã qua các công đoạn lọc, tinh chế, xử lý nhiệt để loại bỏ các tạp chất.
 
Dầu Olive Anfora thích hợp để dùng chiên xào, nấu các món ăn ở nhiệt độ cao. Không nên dùng để làm đẹp hay trộn salad, ăn sống.
 
DẦU OLIVE RIVANO
 

 

Đây là loại dầu ô liu có giá thành khá tốt, đã qua các công đoạn lọc, tinh chế, xử lý nhiệt hoặc tinh lọc để loại bỏ các tạp chất.

 

Dầu Olive Rivano thích hợp được sử dụng tại các chuỗi nhà hàng, quán ăn cao cấp. Khi cần sử dụng một lượng dầu lớn để chế biến lượng thức ăn khổng lồ cho nhiều người nhưng vẫn giữ được trọn vẹn hương vị món ăn và cũng không làm mất đi hương vị của dầu ô liu.

 

Mua dầu ô liu ở đâu?

 

Khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin về dầu ô liu và chọn được loại dầu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bạn nên đến những cửa hàng, siêu thị uy tín để tìm mua dầu ô liu và nên mua dầu ô liu được nhập khẩu từ các nước như Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, các nước ở vùng Địa Trung Hải vì nơi đây là quê hương của trái ô liu.

 

Bạn nên lưu ý rằng những loại dầu ô liu đắt tiền không hẳn là tốt nhất, mà còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng, xuất xứ, thương hiệu của dầu ô liu.

 

Phát Kiến Gia hiện là đơn vị nhập khẩu và phân phối dầu Olive chính hãng thương hiệu Monini nhập khẩu từ Ý. Dầu Olive Monini là thương hiệu đã được khẳng định với hơn hàng trăm năm lịch sử phát triển và hiện đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

 

Sản phẩm hiện đang bày bán tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và các nền tàng online như Facebook, website, các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể tìm mua một cách dễ dàng.